Món Ngon
Giàu dinh dưỡng
Gia đình hạnh phúc
Home » » Cách làm sữa chua ngon chỉ mất 30 phút ngon tuyệt

Cách làm sữa chua ngon chỉ mất 30 phút ngon tuyệt

Written By Thi Cao SEO Master on Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016 | 22:47

Cách làm sữa chua đơn giản mà ngon hôm nay sẽ giúp bạn tạo ra một món ăn tráng miệng ngon lành mà từ trẻ nhỏ đế phái đẹp lẫn phái mạnh ai cũng có thể dùng. Sữa chua làm đúng cách và hợp vệ sinh giúp giảm câm giữ dáng và tốt cho hệ tiêu hóa. Cách làm món sữa chua đơn giản mà ngon lành sẽ luôn là cẩm nang cần có của mỗi người phụ nữ.

Nguyên liệu để làm sữa chua:

  • 1 lon sữa đặc
  • 1 lon sữa nước sôi nóng ( lấy lon sữa đặc để đong nước nóng)
  • 2 lon sữa tươi (lấy lon sữa đặc để đong)
  • 1 – 2 hộp sữa chua không đường ( để làm men).
  • Nếu thích bạn thích ăn sữa chua nha đam thì chuẩn bị thêm 1 nhánh nha đam tươi

Cách làm sữa chua

  1. Mở hộp sữa đặc, đổ sữa đặc ra một chiếc bát lớn. Dùng lon sữa đặc đong một lon nước sôi nóng. Từ từ đổ nước nóng vào sữa đặc, vừa đổ vừa khuấy đều cho sữa đặc tan hết.
  2. Dùng lon sữa lúc trước đong 2 long sữa tươi, từ từ đổ sữa tươi vào phần sữa đặc đã hòa tan lúc trước, vừa đổ, vừa khuấy cho đều.
  3. Hòa sữa chua với hỗn hợp sữa ở trên cho sữa chua tan hết. Nếu bạn muốn sữa chua của mình chua nhiều thì dùng 2 hộp sữa chua, nếu không chỉ dùng 1 hộp thôi nhé! Nếu sữa chua khó tan thì bạn có thể lọc sữa chua qua rây hoặc hòa sữa chua với một chút sữa trước rồi mới hòa hết tất cả phần còn lại.
  4. Đun một nồi nước to để làm nồi ủ sữa chua. Bạn nên lựa nồi dày dày một chút để giữ được nhiệt được lâu. Đun nồi nước đến lúc nào bạn nhìn xuống phía dưới đáy nồi thấy sôi hơi lăn tăn tầm khoảng 80ºC là bạn tắt bếp. Nếu đun nước sôi thì bạn phải đợi nước nguội bớt, nước quá nóng khi ủ sẽ làm sữa chua bị kết tủa.
  5.  Múc sữa chua vào những chiếc cốc hoặc hũ xinh xắn bạn đã chuẩn bị.
  6. Để từng lọ thủy tinh vào nồi nước nóng đã đun, đậy nắp lọ thủy tinh lại. Nước chỉ cần ngập 2/3 thành lọ là được.
  7.  Phía bên trên nồi đậy một cái khăn rồi đậy kín nắp để nơi thoáng qua đêm hoặc từ 8 đến 10 tiếng đồng hồ là có thể dùng được.

Nếu bạn muốn ăn sữa chua nha đam thì sơ chế nha đam như sau



  1. Nha đam cắt bỏ phần xanh, dùng dao lọc lấy phần trắng trong, rửa qua nước lạnh nhiều lần.
  2. Sau đó ngâm vào nước lạnh có pha muối với 1 muỗng canh nước cốt chanh để 5 phút cho nha đam ra hết chất nhờn.
  3. Qua 5 phút bạn lại phải rửa nhiều lần cho đến khi nha đam hết nhớt.
  4. Cắt nha đam thành miếng hạt lựu nhỏ, rồi xả qua nước lạnh vài lần nữa.
  5. Nấu nước sôi, cho nha đam vào luộc nhanh 45 giây đến 1 phút. Sau đó vớt nha đam ra ngâm vào 200ml nước đá lạnh có pha 2 muỗng canh đường.
  6. Để 1-2 tiếng cho nha đam ngấm chút vị ngọt. Sau đó đổ nha đam ra rổ để ráo

Sau khi sơ chế xong thì cho nha đam vào ở bước 3 ở trên nhớ là sau khi đã rây sữa chua nhé,trộn sữ chua và nha dam cho đều rồi làm như sữa chua bình thường có thể làm món tráng miệng cho các bữa tiệc hoặc sau khi ăn bánh sinh nhật cho đỡ ngán.
Cuối cùng là cho sữ chua vào tủ lạnh để đông lại và dùng ngay ngoài ra bạn có thể cho thêm ít đá bào nếu muốn ăn món sữ chua dằm đá bào.

Trên đây là cách làm sữa chua hoặc sữa chua nha đam rất dễ dàng mất khoảng 30 phút và đội thêm 1 ngày là chúng ta có ngay sữa chua ngon lành.
Chúc các bạn thành công!











SHARE

About Thi Cao SEO Master

0 nhận xét :

Đăng nhận xét